THỰC TRẠNG THIẾT KẾ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN NĂNG LỤC THÍCH ỨNG VỚI CUỘC SỐNG CHO HỌC SINH LỚP 1 THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC DUY TÂN, QUẬN TÂN PHÚ, TP.HCM
DOI:
https://doi.org/10.1234/Tóm tắt
Bài báo đề cập đến thực trạng việc thiết kế bài tập (BT) nhằm phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống (PTNLTƯVCS) cho học sinh (HS) lớp 1 thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm (HĐTN) tại trường Tiểu học Duy Tân, Quận Tân Phú, TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên (GV) có nhận thức tốt về tầm quan trọng của việc dạy học HĐTN và các nội dung dạy học nhằm PTNLTUVCS cho HS lớp 1. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về thực trạng sử dụng BT trong dạy học HĐTN, dù phần lớn khách thể cho rằng việc sử dụng BT là quan trọng và mức độ sử dụng được đánh giá ở mức thường xuyên, nhưng vẫn còn một số khách thể cho rằng việc sử dụng BT là bình thường – ít quan trọng, thường sử dụng với tần suất là ít khi – thỉnh thoảng và đa số GV còn e dè trong việc tự thiết kế BT. Kết quả này chứng minh rằng vẫn còn một số hạn chế nhất định về nhận thức tầm quan trọng của việc sử dụng BT và việc thiết kế BT nhằm PTNLTƯVCS cho HS lớp 1 thông qua tổ chức HĐTN cần được quan tâm hơn nữa cùng với những cam kết thực hiện nhiệm vụ cụ thể và khả thi.Downloads
Download data is not yet available.